Nhận định chứng khoán ngày 4/9: Thị trường sẽ sớm hình thành nhịp tăng mới?

Theo Thị Trường

Thứ năm, 5/9/2024 - 8:58 (GMT+7)

Thị trường đã trải qua 7 phiên giao dịch lình xình với thanh khoản thấp trước kỳ nghỉ lễ dài ngày 2/9. VN Index duy trì nhịp sideway quanh vùng 1.280 điểm, tích lũy năng lượng và hình thành mặt bằng giá mới. Các chỉ báo kỹ thuật hiện tại đều cho tín hiệu tích cực trong ngắn hạn, dự báo thị trường sẽ sớm hình thành nhịp tăng mới sau kỳ nghỉ lễ.

Các chỉ báo kỹ thuật hiện tại đều cho tín hiệu tích cực, dự báo thị trường sẽ sớm hình thành nhịp tăng mới (Ảnh minh họa). Nguồn: Internet. Các chỉ báo kỹ thuật hiện tại đều cho tín hiệu tích cực, dự báo thị trường sẽ sớm hình thành nhịp tăng mới (Ảnh minh họa). Nguồn: Internet.
Trong phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ, trạng thái lình xình tiếp tục với thanh khoản sụt giảm, cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Mặc dù VN Index có thời điểm giảm dưới tham chiếu do áp lực bán gia tăng, thị trường đã hồi phục trong phiên ATC và kết phiên với mức tăng nhẹ 2,4 điểm. Chỉ số VN30 tăng 4,85 điểm với 17 mã tăng và 8 mã giảm, trong đó nổi bật là các mã như VNM, BVH, MWG, SAB, FPT, PNJ, VJC, CTG, TCB, GVR. Các nhóm ngành chính như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản, hóa chất và bán lẻ có sự phân hóa rõ rệt.

Sự cân bằng giữa số mã tăng và giảm tiếp tục thể hiện trên bảng điện tử, với sàn HOSE có 154 mã xanh và 145 mã đỏ, trong khi sàn HNX có 76 mã xanh và 82 mã đỏ. Thanh khoản thị trường giảm nhẹ so với trung bình các phiên trong tuần, đạt khoảng 14.000 tỷ đồng.

Về kỹ thuật, thị trường đã trải qua 7 phiên giằng co với biên độ hẹp, phản ánh tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước kỳ nghỉ lễ dài. VN Index đang tiến dần vào vùng kháng cự mạnh 1.290 – 1.300 điểm, dự báo sẽ có rung lắc trong các phiên giao dịch sắp tới. Các chỉ báo RSI và MACD tiếp tục xu hướng đi lên, trong khi chỉ báo CMF cho thấy dòng tiền sẽ tiếp tục nâng đỡ thị trường trong ngắn hạn. Dự kiến, sau kỳ nghỉ lễ, tâm lý nhà đầu tư sẽ cải thiện và VN Index có thể bước vào nhịp tăng, hướng tới vùng 1.290 – 1.300 điểm trong tuần đầu tháng 9.

Theo Tạp chí Điện Tử Tự động hóa Ngày nay, 

https://tudonghoangaynay.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-49-thi-truong-se-som-hinh-thanh-nhip-tang-moi-8184.html