VARs Connect Tour Đà Nẵng – Chinh phục thị trường bất động sản 2024: Môi giới nâng cao năng lực, trước áp lực thị trường

Thảo Linh

Thứ tư, 13/12/2023 - 13:33 (GMT+7)

Thời điểm thị trường gặp phải “điểm chững” để phát triển nghề nghiệp một cách bền vững, các Môi giới bất động sản phải không ngừng nâng cao nội lực, năng lực của cá nhân để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Đó là chia sẻ của nhiều chuyên gia tại sự kiện “VARs Connect Tour Đà Nẵng – Chinh phục thị trường bất động sản 2024”. Chương trình do Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) tổ chức, diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 13/12.

Được biết, đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện “VARs Connect Tour - Chuỗi đào tạo trực tiếp, nâng tầm Môi giới và cung cấp giải pháp để tiếp cận khách hàng trong thời đại 4.0” diễn ra tại nhiều tỉnh, thành phố.

Ông Trần Văn Bình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VARS

Thông qua góc nhìn sâu sắc về tình hình thị trường bất động sản và hoạt động nghề Môi giới bất động sản hiện tại, các chuyên gia hàng đầu trong ngành bất động sản, tài chính, pháp luật đã có những chia sẻ, phân tích và cùng thảo luận nhiều vấn đề quan trọng trong quy chuẩn Môi giới, cũng như hỗ trợ công cụ, công nghệ, kiến thức để trở thành Môi giới BĐS chuyên nghiệp.

Phát biểu khai mạc tại sự kiện, ông Trần Văn Bình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VARS cho biết, năm 2023 là một năm biến động của thị trường bất động sản Việt Nam. Số liệu trên thị trường cho thấy trong khoảng thời gian thị trường bị ảnh hưởng đã có rất nhiều doanh nghiệp, nhà Môi giới đã phải bỏ nghề mà phần lớn thuộc bộ phận kinh doanh. Số ít Môi giới còn hoạt động thì đứng trước thách thức cạnh tranh rất lớn của ngành bất động sản.

Thông tin ghi nhận từ VARS cho thấy, thời gian vừa qua đã có tới 70% Môi giới bất động sản bỏ nghề, chuyển nghề. Trước đây, số Môi giới bất động sản hoạt động hành nghề là khoảng 300.000 người. Tuy nhiên, ảnh hưởng bởi tình hình hoạt động ngành nghề, trên thị trường hiện nay chỉ còn khoảng 100.000 người.

Dù vậy, ông Bình nhận định, sự cạnh tranh khốc liệt cùng với nguồn cung thị trường khan hiếm lại càng khiến giao dịch bất động sản trở nên phức tạp hơn và đòi hỏi người làm nghề Môi giới cần phải trang bị nhiều kỹ năng hơn.

“Tôi cho rằng, Môi giới cần đặc biệt chú trọng việc rèn luyện, ứng dụng các sản phẩm công nghệ vào quá trình hành nghề”, ông Trần Văn Bình nói thêm.

Đồng quan điểm, chia sẻ tại sự kiện TS Nguyễn Quốc Huy Chủ tịch HĐQT Gooroo Group, Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo và Huấn luyện Doanh nghiệp Tài chính, Bất động sản cho rằng “Bất động sản hiện nay chỉ đang khó khăn riêng tại một số loại hình, phân khúc… còn thị trường vẫn đang vận hành, nhưng gặp phải một số “điểm chững”.

TS Nguyễn Quốc Huy chia sẻ tại sự kiện 

Ông Huy đánh giá, khi thị trường khó khăn là cơ hội để nâng cấp thị trường, nâng cấp bản thân, nâng cấp các sản phẩm dịch vụ. Trong đó tập trung vào các yếu tố gồm chứng chỉ hành nghề; hoạt động với “chân tâm trong sáng” mang lại lợi ích cho tất cả các bên; có tư duy đúng về nghề trong đó tập trung vào thực hành và kỹ năng…

Tiếp đó, kiến thức chuyên môn còn phải giỏi về kiến thức bổ trợ, tài chính, pháp lý, khả năng quản trị và đầu tư tài chính, marketing và truyền thông để tiếp cận khách hàng, phong thủy để tư vấn cho khách hàng.

TS Huy chia sẻ “Nghề Môi giới bất động sản Việt Nam là một nghề danh tiếng và cao quý. Bên cạnh đó là một nghề chuyên nghiệp và đẳng cấp. Do đó,  Môi giới cần phải là người “hoạt động đa nhiệm, chứ không phải đơn nhiệm”. Cụ thể cần phải giỏi rất nhiều lĩnh vực, chứ không phải chỉ riêng một sản phẩm của dự án nào đó”.

Hơn hết, tại thời điểm chuyển đổi số, công nghệ đang trở thành xu thế hàng đầu. Việc ứng dụng công sẽ giúp Môi giới bất động sản ở một địa phương cũng có thể bán được bất động sản tại rất nhiều thị trường khác, chưa kể là cho người nước ngoài.

“Đặc biệt khi Luật Nhà ở sửa đổi và Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi vừa được thông qua cũng đã cho phép người nước ngoài được phép kinh doanh bất động sản tại Việt Nam. Bên cạnh công nghệ, ngoại ngữ cũng phải là yếu tố được ưu tiên”, ông Nguyễn Quốc Huy nhận định.

(Theo Vnautomate.net)