Môi giới bất động sản áp dụng công nghệ để định vị thương hiệu

Thảo Linh

Thứ hai, 18/12/2023 - 16:28 (GMT+7)

Nhiều chuyên gia tại sự kiện “VARs Connect Tour Đà Nẵng – Chinh phục thị trường bất động sản 2024” vừa được diễn ra tại Đà Nẵng cho rằng thời của chuyển đổi số, hoạt động môi giới bất động sản cần áp dụng công nghệ để định vị thương hiệu.

Hỗ trợ tiếp cận khách hàng nhanh hơn, chính xác hơn

Theo đó, thông qua phần thuyết trình đào tạo về “Xây dựng mục tiêu và triển khai kế hoạch hành động – Chinh phục thị trường bất động sản 2024”, TS. Nguyễn Quốc Huy Chủ tịch HĐQT Gooroo Group, Chuyên gia tư vấn, Đào tạo và Huấn luyện doanh nghiệp tài chính, bất động sản cho biết, trong giai đoạn khó khăn của thị trường là cơ hội để thúc đẩy sự phát triển của thị trường, cũng như cơ hội để cá nhân và doanh nghiệp nâng cao chất lượng bản thân và sản phẩm dịch vụ.

Ông nhấn mạnh đến một số yếu tố quan trọng bao gồm chứng chỉ hành nghề, tư duy “chân tâm trong sáng” mang lại lợi ích cho mọi bên và có đúng tư duy về nghề nghiệp với sự tập trung vào thực hành và kỹ năng.

Ngoài ra, ông Huy cũng đề cập đến sự cần thiết của kiến thức chuyên môn, bao gồm cả kiến thức bổ trợ như tài chính, pháp lý, quản trị và đầu tư tài chính, phong thủy, marketing và truyền thông để tiếp cận khách hàng, cũng như có khả năng tư vấn cho khách hàng.

TS Nguyễn Quốc Huy chia sẻ tại sự kiện
Tiếp lời, TS Nguyễn Quốc Huy cho rằng, sau khi có đầy đủ kiến thức chuyên môn, môi giới cũng cần biết cách ứng dụng các sản phẩm công nghệ để phát triển.

“Việc ứng dụng công sẽ giúp môi giới bất động sản ở một địa phương cũng có thể bán được bất động sản tại rất nhiều thị trường khác, chưa kể là cho người nước ngoài. Trong đó, ứng dụng công nghệ không chỉ là sử dụng các sản phẩm công nghệ, mạng xã hội mà còn phải biết cách xây dựng, chỉnh sửa để trực tiếp đăng tin để tiếp cận khách hàng nhanh hơn, chính xác hơn. Đặc biệt, biết cách xây dựng nền tảng thương hiệu cá nhân”, ông Huy nhấn mạnh.

Hỗ trợ Môi giới định vị thương hiệu

Công nghệ giúp Môi giới tiếp cận khách hàng và định vị thương hiệu. (Ảnh minh họa)
Thông tin được TS. Nguyễn Văn Đính Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) chia sẻ tại sự kiện, cho biết, thời điểm thanh khoản ổn định, trên thị trường có khoảng hơn 300.000 người hoạt động hành nghề môi giới. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đã giảm khoảng 70%, chỉ còn khoảng 100.000 người hoạt động.

Ông cho rằng, đội ngũ môi giới còn hoạt động là những người yêu nghề, quyết tâm theo nghề đến cùng. Việc nhiều môi giới rời bỏ thị trường cũng được coi là cơ chế sàng lọc tự nhiên, mô hình chung tạo ra sự công bằng cho thị trường với môi giới có đầy đủ, kỹ năng, kinh nghiệm.

Đặc biệt, hiện nay chuyển đổi số đang trở thành xu hướng, tác động đến nhiều ngành nghề trong nền kinh tế, trong đó có ngành bất động sản. Số liệu trên thị trường hiện nay cũng cho thấy, kinh doanh hiện nay đang chủ yếu hoạt động trên các nền tảng ứng dụng, mạng xã hội. Vì vậy, các chuyên gia đều nhận định rằng, môi giới ngày nay cần phải hoàn thiện kỹ năng ứng dụng công nghệ trong tìm kiếm khách hàng.

Tại sự kiện, ông Bình chia sẻ, về công nghệ hỗ trợ môi giới hoạt động dễ dàng, VARS cũng chỉ đạo nghiên cứu và phát triển hệ sinh thái VARs Connect gồm ứng dụng và các nền tảng Website giúp đào tạo, đăng tin bất động sản, theo dõi tin tức, tra cứu quy hoạch, kết nối đội ngũ môi giới định danh, sàn giao dịch,…

“Đây là sự đồng hành, hỗ trợ với môi giới bất động sản của VARS trong việc đào tạo, hoàn thiện, cung cấp đầy đủ các nền tảng, trang thiết bị cho đội ngũ này hoạt động được tốt nhất, tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Nâng cao năng lực môi giới trước thách thức và cơ hội ngành bất động sản trong thời kỳ chuyển đổi số và định vị thương hiệu”, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VARS nhấn mạnh.

Môi giới bất động sản trải nghiệm ứng dụng VARs Connect nằm trong hệ sinh thái công nghệ do VARS chỉ đạo nghiên cứu và phát triển

(Theo Vnautomate.net)