Năm 2024 hứa hẹn sự chuyển mình của thị trường bất động sản

Theo Vnautomate.net

Thứ sáu, 5/1/2024 - 17:13 (GMT+7)

Thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam đã trải qua 1 năm 2023 khủng hoảng, tuy nhiên giai đoạn cuối năm đã có những tín hiệu dần hồi phục, đây là cơ hội cho doanh nghiệp bất động sản tiếp tục phát triển trong năm 2024.

Ông Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản (VARS) phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: Hương Duyên
Thị trường BĐS năm 2024 được dự báo khó có thể bùng nổ nhưng sẽ dần đi vào ổn định. Đây là thông tin được chia sẻ tại Diễn đàn thị trường bất động sản 2024 với chủ đề “Vượt qua thách thức” do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) chỉ đạo, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) tổ chức đã diễn ra ngày 5/1 tại Hà Nội.

Tại diễn đàn, các chuyên gia, nhà quản lý tập trung thảo luận, chia sẻ quan điểm về tình hình thị trường bất động sản và nhận định tiềm năng phát triển của thị trường 2024 cùng những yếu tố thu hút dòng tiền chảy vào bất động sản thời gian tới. TS. Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch VNREA, Chủ tịch VARS nhận định: Năm 2023 thị trường bất động sản gặp rất nhiều khó khăn, bao phủ trong gam màu xám. Hàng nghìn dự án phải dừng hoạt động, số dự án mới khan hiếm dẫn đến nhiều doanh nghiệp tồn tại lay lắt, nhiều môi giới phải bỏ nghề,… Theo ông Đính, nhờ hàng loạt trợ lực chính sách, động thái, diễn biến của thị trường bất động sản tại các khu vực, địa phương dần được cải thiện hơn trong những tháng cuối năm 2023. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp bất động sản, nhà đầu tư, khách hàng xác định chiến lược phù hợp, tận dụng cơ hội phục hồi trong những năm sắp tới.

Toàn cảnh Diễn đàn. Ảnh: Hương Duyên
VARs dự báo, quý 1 và quý 2/2024 thị trường sẽ tiếp tục duy trì tín hiệu tốt từ thời điểm cuối năm 2023. Nhưng phải từ cuối quý 3 trở đi sự phục hồi mới được thể hiện rõ rệt.

Thị trường ngày càng được khôi phục, trong khi lực lượng môi giới bất động sản đang cho thấy sự thiếu hụt. Năm 2024, ngành bất động sản sẽ đón nhận sự quay trở lại của khoảng 30% – 40% môi giới bất động sản. Càng về thời điểm cuối năm, số lượng này càng có xu hướng tăng lên.

Các chương trình mở bán quy mô lớn cùng chiến dịch truyền thông rầm rộ sẽ diễn ra một cách thường xuyên và liên tục hơn. Đây được xem là hành động quyết liệt, thể hiện sự quyết tâm sinh tồn rất cao của các chủ đầu tư trong nỗ lực vượt qua khó khăn.

Theo Tạp chí Tự động hóa ngày nay

(https://vnautomate.net/nam-2024-hua-hen-su-chuyen-minh-cua-thi-truong-bat-dong-san.html)