TPBank lãi gần 5.000 tỷ đồng sau 9 tháng

Theo Theleader.vn

Thứ tư, 25/10/2023 - 8:47 (GMT+7)

Đến cuối tháng 9, TPBank đã cán mốc 10 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ qua đó ghi nhận thu nhập dịch vụ cao hơn 15% so với cùng kỳ, đạt 2.165 tỷ đồng.

Bên ngoài trụ sở TPBank tại Hà Nội. Ảnh: Hoàng Anh

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý III và 9 tháng đầu năm 2023, tiếp tục giữ được đà tăng trưởng và thực hiên các mục tiêu đề ra hồi đầu năm.

Sau 9 tháng, với hơn 1,5 triệu khách hàng mới, TPBank đã cán mốc 10 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ, qua đó ghi nhận thu nhập dịch vụ cao hơn 15% so với cùng kỳ, đạt 2.165 tỷ đồng.

Thời gian qua, ngân hàng đã cam kết giảm lãi vay ước tính gần 1.400 tỷ đồng, cùng 76 tỷ đồng các loại phí cho khách hàng trong năm nay. Điều này tác động đến lợi nhuận của TPBank, ghi nhận ở mức gần 5.000 tỷ đồng sau 9 tháng.

Với những chính sách ưu đãi hỗ trợ, TPBank đã đạt được mức tăng trưởng tiền gửi ấn tượng, cùng với tỷ lệ CASA cải thiện đáng kể. Trong khi đó, tăng trưởng cho vay khách hàng gần 12% và nợ xấu được kiểm soát trong ngưỡng cho phép, dù bị ảnh hưởng bởi những khó khăn của phân khúc tài chính tiêu dùng.

Kết thúc 9 tháng, tổng tài sản của TPBank tăng 5% so với cuối năm trước, đạt trên 344.400 tỷ đồng. Đầu năm 2023, TPBank cũng đã tăng vốn điều lệ lên hơn 22.000 tỷ đồng thông qua chia cổ tức bằng cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 39,19%.

Chủ động kiểm soát rủi ro, TPBank duy trì tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo chuẩn Basel III khoảng 11%, thuộc nhóm cao nhất toàn ngành, giữ vững nguyên tắc tăng trưởng cho vay và an toàn vốn.

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng kiểm soát tỷ lệ nợ xấu trong phạm vi an toàn theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, có các kế hoạch quản trị tốt về chất lượng tài sản, duy trì và củng cố sức mạnh trong hệ thống quản trị, đáp ứng đầy đủ các chuẩn mực quốc tế.

Với tiềm lực tài chính và vị thế mà TPBank đạt được, Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC) đã ký cam kết cung cấp khoản vay trị giá 100 triệu USD cho TPBank với kỳ hạn 7 năm.

Theo đó, khoản tín dụng sẽ được TPBank hướng đến khách hàng cá nhân, doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, trong đó có nhóm khách hàng nữ thu nhập thấp và các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và lãnh đạo tại Việt Nam.

Điều này đồng thời củng cố nguồn lực tài chính của TPBank để tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng khách hàng.