Camera AI thông minh cho các ứng dụng tự động hóa công nghiệp nâng cao

Theo Bảo Khánh

Thứ ba, 15/10/2024 - 9:10 (GMT+7)

Teledyne DALSA, nhà tiên phong trong công nghệ thị giác máy (machine vision), đã ra mắt thế hệ tiếp theo của camera AI thông minh - BOATM3. Sản phẩm kết hợp những tính năng tốt nhất của những thế hệ BOA trước đó với cảm biến tiên tiến và công nghệ kiểm tra AI cho các ứng dụng tự động hóa công nghiệp nâng cao.

Camera thông minh BOA3 mới được thiết kế để tận dụng những tính năng tốt nhất từ những thế hệ BOA trước

Ngày 26/9, tại Boston, Massachusetts, Teledyne DALSA, một công ty của Teledyne Technologies - công ty hàng đầu thế giới về công nghệ thị giác máy đã công bố thế hệ tiếp theo của camera AI thông minh - BOATM3 dành cho hoạt động tự động hóa và kiểm tra/ giám sát công nghiệp.

Sản phẩm camera thông minh BOA3 được thiết kế để tận dụng các tính năng tốt nhất của các thế hệ BOA trước và kết hợp chúng với cảm biến mới và công nghệ kiểm tra AI (trí tuệ nhân tạo) được phát triển bởi Teledyne. BOA3 là một hệ thống thị giác tích hợp cao trong định dạng thiết bị camera thông minh nhỏ gọn, chắc chắn, được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu cho các ứng dụng thị giác máy phức tạp và khắt khe nhất.

Theo Szymon Chawarski, Quản lý dòng sản phẩm hệ thống thị giác cho biết: “Sản phẩm BOA3 mới là một bước tiến thú vị trong quá trình phát triển camera thông minh của chúng tôi. Cấu trúc mô-đun và linh hoạt của nó sẽ cho phép chúng tôi cung cấp các giải pháp mới và tân tiến hơn cho máy kiểm tra ngoại quan tích hợp.”

BOA3 cung cấp cảm biến với độ phân giải từ 1.2 đến 12 MP, tùy chọn ống kính tích hợp hoặc gắn với ngàm C-Mount, đầu ra/ đầu vào trên bo mạch và bao gồm phần mềm thị giác dễ sử dụng, cùng trên một nền tảng chung. Các camera thông minh BOA3 mang đến sự linh hoạt và chức năng không giới hạn, cho phép triển khai hệ thống thị giác máy tích hợp nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

 Camera thông minh BOA3 Camera thông minh BOA3

BOA3 đi kèm với iNspect™, một phần mềm giám định phát triển dễ sử dụng, không cần lập trình. Phần mềm này bao gồm các công cụ để định vị, xác định vị trí bộ phận, so khớp mẫu, đo lường, đọc mã vạch, phát hiện đặc điểm hoặc lỗi qua tự động nhận dạng ký tự quang học (OCR) dựa trên suy luận của AI được đào tạo từ trước. Kết hợp nhiều công cụ thị giác truyền thống, các mô hình tiên tiến như Phân loại AI và Phát hiện đối tượng được tạo ra trong Astrocyte™, phần mềm đào tạo AI dựa trên giao diện đồ họa người dùng (GUI) của Teledyne DALSA.

Các mô hình BOA3 với cảm biến đơn sắc 1.2, 5MP và 12MP hiện đã có sẵn. Các phiên bản màu dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm 2024. Cảm biến mới và các tùy chọn ống kính sẽ được thêm vào nền tảng này trong năm 2025.

Theo Tạp chí Điện Tử Tự Động Hóa Ngày Nay