Người Việt ngày càng chuộng mua điện thoại qua sàn thương mại điện tử
Doanh thu ngành hàng điện thoại di động trên các sàn thương mại điện tử tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng đầy tích cực, dẫn đầu là Samsung.Dữ liệu mới nhất từ Công ty phân tích dữ liệu thương mại điện tử YouNet ECI cho biết, trong tháng 9, người Việt đã chi tổng cộng khoảng 1,15 nghìn tỷ đồng để mua sắm điện thoại di động trên sàn thương mại điện tử, thiết lập kỷ lục doanh thu tháng.Từ đầu năm 2023 đến nay, trung bình, người tiêu dùng Việt Nam chi gần 660 tỷ đồng mỗi tháng cho việc mua sắm các sản phẩm điện thoại di động trên sàn thương mại điện tử.So với tháng 8, doanh thu ngành hàng điện thoại di động tháng trước tăng gần 1/4. Đặc biệt, tăng trưởng doanh thu xuất hiện trải khắp ở hầu hết nhãn hàng lớn.Trong đó, Samsung đạt hơn 340 tỷ đồng doanh thu vào tháng trước, tăng tới 1/5 so với tháng 8 và đứng đầu về thị phần ngành hàng.Tương tự, các nhãn hàng khác như Xiaomi, Redmi, OPPO, Realme, POCO hay Vivo cũng đồng loạt tăng doanh thu trên thương mại điện tử ở mức hai chữ số.thương mại điện tử, ông Lâm khuyến nghị.
Với Apple, dù mới đây tung ra mẫu iPhone mới là iPhone 15, nhãn hàng này lại ghi nhận chỉ số giảm. Nguyên nhân là do tổng giá trị của các dòng sản phẩm đời cũ như iPhone 14 Pro Max, iPhone 14 Pro giảm gần 1/4.Trong khi đó, iPhone 15 đến tuần cuối tháng trước mới bắt đầu được mở bán trên các sàn Shopee, Lazada, Tiki và mới thu về hơn 8 tỷ đồng từ các sàn.Kết quả là iPhone hiện đang xếp thứ hai sau Samsung về thị phần thương mại điện tử trong tháng trước.Không chỉ ngành điện thoại di động, ngành hàng tivi cũng có một tháng rực rỡ trên các sàn thương mại điện tử, YouNet ECI cho biết. Tổng doanh thu của mặt hàng này đã đạt hơn 68 tỷ đồng, tăng đến 50% so với tháng 8.Ông Nguyễn Phương Lâm, người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu thị trường của YouNet ECI, nhận định, kết quả mới nhất cho thấy người tiêu dùng Việt Nam có sự tin tưởng ngày càng lớn đối với thương mại điện tử và đã sẵn sàng mua sắm các mặt hàng giá trị cao thông qua kênh này.Đi cùng với đó, yêu cầu của người tiêu dùng đối với chất lượng dịch vụ bán hàng và hậu mãi cũng sẽ tăng lên.Vì vậy, doanh nghiệp cần quan tâm giám sát phản hồi khách hàng, cải thiện trải nghiệm khách hàng khi kinh doanh trên nền tảng